Nông nghiệp công nghệ cao với Loxone & Trevos

Ứng dụng các giải pháp Loxone automation, Trevos Lighting dành cho nông nghiệp, CleverFarm IoT và các công nghệ hàng đầu Châu Âu khác. 

#Automation #Agriculture #Nông_nghiepj_công_nghẹ_cao #Trang_trại_thông_minh

TƯỚI THÔNG MINH - TỰ ĐỘNG HÓA - ĐA VÙNG
Trong ví dụ của chúng ta, khu vườn được tưới bằng cách sử dụng nước được chứa trong bể chứa nước mưa. Bể được trang bị cảm biến siêu âm kiểm tra mực nước. Nếu mực nước quá thấp, vườn được tưới bằng nước bình thường. Mực nước cũng có thể được kiểm tra bất kỳ lúc nào từ Ứng dụng Loxone.

Tưới nước tự động có thể được kích hoạt theo một số cách. Bằng cách sử dụng dự báo thời tiết qua Trạm thời tiết hoặc Dịch vụ thời tiết hoặc bằng cách sử dụng cảm biến độ ẩm trong vườn. Hai giờ trước khi mặt trời mọc sẽ tiến hành tưới nước trong các điều kiện sau:

  • Nếu có đủ nước trong bể (được đo bằng Cảm biến siêu âm)
  • Nếu hiện tại trời không mưa (theo xác định của Trạm thời tiết / Dịch vụ thời tiết)
  • Nếu đất không đủ ẩm (được đo bằng cảm biến độ ẩm của đất)
  • Nếu lượng mưa được xác định trước sẽ không xảy ra trong vòng 4 giờ tới
  • Nếu nhiệt độ dự kiến ​​không giảm xuống dưới 4 ° C - để ngăn ngừa sương giá
  • Nếu tất cả các điều kiện này được đáp ứng thì nước sẽ diễn ra và tự động dừng lại khi mặt trời mọc. Hệ thống tưới vườn thông minh cũng có thể được kích hoạt bằng tay thông qua Ứng dụng Loxone.

Tất cả bốn van được kết nối với một Khối Chức năng Nút Radio. Bốn van tưới nước cho khu vườn trong khoảng thời gian 60 giây.

Ngoài ra, nếu có nguy cơ đóng băng, nước trong các đường ống sẽ được thổi ra ngoài bằng không khí trong 5 phút để ngăn chúng không bị đóng băng.


TRẠM THỜI TIẾT VÀ GIÁM SÁT ĐIỀU KIỆN MÔI TRƯỜNG 
Để có thể bảo vệ ngôi nhà hoặc cơ sở kinh doanh của bạn khỏi các yếu tố, điều quan trọng là phải có quyền truy cập thông tin về thời tiết ngay bên ngoài ngưỡng cửa nhà bạn. Trạm Thời tiết ghi lại gió, mưa, độ sáng và nhiệt độ tại vị trí chính xác của bạn. Không nên lắp đặt ở các khu vực ven biển.

Dịch vụ thời tiết bao gồm:

Khi bạn mua Trạm thời tiết, bạn sẽ được bao gồm Đăng ký dịch vụ thời tiết 10 năm. Điều này cho phép thông tin dự báo thời tiết - chẳng hạn như độ ẩm, áp suất không khí, hướng gió và hơn thế nữa - được hiển thị trước 66 giờ.

  • Độ ẩm
  • Chiếu xạ mặt trời
  • Mưa,Bão,Tuyết
  • Áp suất không khí
  • Nhiệt độ & Nhiệt độ cảm nhận
  • Điểm sương
  • Hướng gió
  • Tốc độ gió

Vị trí của Trạm thời tiết

Trạm Thời tiết thu thập các dữ liệu thời tiết khác nhau. Để xác định vị trí tốt nhất để lắp đặt, trước tiên hãy xem xét các giá trị đo được nào là quan trọng nhất trong trường hợp cụ thể.

Bão thường gây ra thiệt hại đáng kể cho mái hiên hoặc rèm bên ngoài. Vì lý do này, Weather Sation có thể phát hiện ra gió ở dạng tinh khiết nhất của nó - mà không bị cây cối, tường, v.v. làm chậm lại.


Để phát hiện chính xác độ sáng, Trạm thời tiết cần được đặt dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Tuy nhiên, điều này có thể làm sai lệch bất kỳ kết quả nhiệt độ nào - trong trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Dịch vụ thời tiết để theo dõi nhiệt độ.

Sương giá và độ ẩm có khả năng gây ra thiệt hại đáng kể. Để bảo vệ tòa nhà một cách đáng tin cậy, Trạm thời tiết cần có khả năng phát hiện bất kỳ lượng mưa nào mà không bị cản trở.


TÁC VỤ TỰ ĐỘNG HÓA TRÊN DỮ LIỆU DỰ BÁO THỜI TIẾT VÀ MÔI TRƯỜNG 

Rèm,mái che tự động

Với sự trợ giúp của Cảm biến nhiệt độ của Trạm thời tiết, bạn sẽ được bảo vệ khỏi quá nhiệt vì rèm có thể tự động hạ xuống. Điều này có thể giúp bảo vệ đồ nội thất và ngăn nhiệt độ tăng mạnh.


Bạt che & bảo vệ

Các phép đo gió cục bộ, chính xác được ghi lại bởi Trạm thời tiết cho phép bất kỳ mái hiên hoặc mái che bên ngoài nào được thu vào vị trí an toàn - nếu có bất kỳ lốc xoáy, gió mạnh.


Tưới tiêu, thoát nước

Tùy chỉnh lịch tưới vườn của bạn dựa trên dự báo thời tiết cụ thể - đảm bảo rằng cỏ (hoặc các loại cây khác) không bao giờ bị thiếu hoặc tưới quá nhiều. Tìm hiểu thêm về tưới vườn thông minh.


Cảnh báo mưa

Nhờ cảm biến mưa tích hợp của Trạm thời tiết, bạn sẽ được nhắc đóng mọi cửa sổ đang mở ngay khi phát hiện có mưa. Hoàn hảo khi có mưa rào. Bạn có thể tìm hiểu thêm về tính năng cụ thể này.


Kiểm soát nhiệt độ

Nhờ dự báo chính xác nhiệt độ bên ngoài, hệ thống sưởi của bạn có thể xác định chính xác nhiệt độ dòng chảy cần thiết và chuyển nó đến hệ thống sưởi của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để đảm bảo nhiệt độ lý tưởng của bạn được thực hiện trong mỗi phòng như một phần của hệ thống sưởi đã được khoanh vùng của bạn.


Chức năng tùy chọn cá nhân

Tiến thêm một bước nữa với tính năng hack thời tiết mạnh mẽ này… Còn việc ánh sáng màu trong hành lang chuyển sang màu xanh lam vào buổi sáng nếu dự báo có mưa thì sao. Bằng cách đó, bạn sẽ biết phải giặt giũ từ dây chuyền trước khi bắt đầu đi làm, lấy áo mưa hoặc đóng cửa sổ đó lại.


VẬN HÀNH CÁC HỆ THỐNG TỰ ĐỘNG HÓA, CƠ GIỚI HÓA
Ngày nay, không có gì lạ khi các nhà cung cấp năng lượng đưa ra mức giá điện thấp nếu các thiết bị hoặc thiết bị được sử dụng vào những thời điểm nhất định khi nhu cầu trên lưới điện thấp, thường là vào ban đêm. Nhưng hầu hết các thiết bị không thể tự động hưởng lợi từ việc sử dụng giá điện thấp bởi vì chúng chỉ đơn giản là không biết khi nào những điều này được áp dụng. Với một chút trợ giúp từ Loxone, mọi người đều có thể sử dụng các thiết bị như máy giặt vào thời điểm giá điện thấp - cuối cùng là giảm nhu cầu lưới điện và tiết kiệm hóa đơn năng lượng.


Với sự trợ giúp của Loxone Miniserver, bạn có thể nhận thông tin và thậm chí tự động bật / tắt các thiết bị đã chọn. Bạn thậm chí có thể sạc chiếc xe điện của mình với mức giá tốt nhất mà không cần suy nghĩ về điều đó.


Máy cho gia súc tự động

Tóm tắt: Triển khai máy nạp thức ăn tự động cho gia súc tại các trang trại.

Nuôi bò, lợn và các động vật khác trong trang trại là công việc đòi hỏi sức khỏe và thời gian đối với mỗi nông dân. Các con vật thường phải được cho ăn nhiều lần trong ngày. Máy cho ăn gia súc tự động có thể giúp giảm khối lượng công việc.


Giải pháp: Máy nạp thức ăn gia súc tự động được điều khiển bởi Loxone Miniserver.

Với Loxone, quá trình cho ăn có thể được tự động hóa dễ dàng bằng Miniserver. Các con vật sẽ được cho ăn nhiều lần trong ngày thông qua một nắp điện hoạt động theo một lịch trình điều chỉnh riêng. Lịch trình có thể được điều chỉnh trong Ứng dụng Loxone.

Việc cho ăn cũng có thể được kiểm soát thủ công thông qua ứng dụng mà không cần phải thay đổi lịch trình.


Ngoài máy cho ăn tự động, cũng có thể thiết lập giám sát tự động. Mức thức ăn trong bộ lưu trữ được đo bằng Cảm biến siêu âm - nếu mức này giảm xuống dưới một mức xác định trước nhất định, một thông báo sẽ ngay lập tức được gửi đến những người có liên quan.

 

CHIẾU SÁNG NÔNG NGHIỆP
Chiếu sáng chuyên dụng cho vật nuôi, gia súc, gia cầm

Khả năng chống lại amoniac trong không khí là một trong những đặc tính thiết yếu của đèn chiếu sáng được chỉ định cho các trang trại nuôi động vật sống (ví dụ: chuồng bò, trang trại lợn và gia cầm). 


Đèn chiếu sáng INNOVA ABS, FUTURA ABS và Prima LED ABS của chúng tôi tự hào có khả năng chống chịu đặc biệt đối với các hợp chất hóa học được sử dụng để làm sạch và chất khử trùng cũng như hư hỏng cơ học và nhiệt độ cao. Khả năng chống hóa chất tuyệt vời của đèn chiếu sáng dòng INNOVA của chúng tôi gần đây đã được công nhận bởi DLG, một cơ sở thử nghiệm độc lập hàng đầu của Châu Âu. Chứng chỉ DLG nêu rõ việc thường xuyên tiếp xúc với amoniac trong không khí cũng như không làm sạch đồ đạc bằng máy áp suất cao và nước nóng / lạnh dẫn đến hư hỏng sản phẩm.


Khả năng chống hóa chất ăn mòn: Khả năng chống hóa chất đặc biệt của các vật liệu được sử dụng với hóa chất như amoniac, dung dịch kiềm và các hợp chất kiềm.


Khả năng chịu lực, chống va đập tuyệt vời và khả năng chống lại các hư hỏng cơ học dựa trên các vật liệu được sử dụng.


Khả năng chịu nhiệt: Khả năng chịu nhiệt đặc biệt đối với nhiệt độ môi trường xung quanh từ -25 ° C đến +50 ° C.


Điều chỉnh sự phát triển của cây trồng

Thực vật phản ứng với tỷ lệ năng lượng trong các phần khác nhau của quang phổ màu. Kết quả là, hình dạng thực vật, giá trị dinh dưỡng và mùi vị của nó có thể được kiểm soát. Nó cũng cho phép người trồng kích thích sự phát triển thích hợp cũng như đẩy nhanh quá trình ra hoa. Nhiệt độ môi trường thích hợp, độ ẩm không khí, tưới tiêu và tỷ lệ không khí-carbon dioxide là những yếu tố quan trọng bổ sung ảnh hưởng đến sự tăng trưởng. Hơn nữa, ánh sáng kiểm soát các giai đoạn tăng trưởng khác nhau. Lượng ánh sáng và phần quang phổ ánh sáng mà thực vật tiếp xúc ảnh hưởng đến cường độ sinh trưởng cũng như sự ra hoa và hình thành / chín của quả. Chất lượng ánh sáng ảnh hưởng đến hình thái thực vật (hình dạng thực vật) trong khi các tỷ lệ ánh sáng-không khí khác nhau kết hợp với các phần thích hợp của quang phổ ánh sáng ảnh hưởng đáng kể đến mùa sinh trưởng và sản lượng cây trồng của chúng.


Đèn chiếu sáng cho chuồng bò để đảm bảo sản xuất hiệu quả

Đây là mô-đun LED tạo ra ánh sáng đỏ có thể được tích hợp vào các thiết bị chiếu sáng INNOVA, PRIMA LED và FUTURA của chúng tôi. Sản phẩm có thể được sử dụng như một đèn chiếu sáng, giúp công nhân có thể tiếp cận và di chuyển xung quanh chuồng bò một cách thoải mái và dễ dàng (cường độ ánh sáng vừa đủ) cũng như thực hiện tất cả các công việc thông thường bao gồm vắt sữa mà không làm phiền hoặc gián đoạn chu kỳ ngủ của các loài động vật. Ánh sáng thích hợp và phân bố tối ưu làm tăng sản lượng sữa từ 6-10%.

Khách hàng có thể lựa chọn giữa việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng mới và lắp đặt các thiết bị hiện có với mô-đun tạo ra ánh sáng đỏ. Kết quả là các phụ kiện ánh sáng được chọn có mô-đun LED tạo ra ánh sáng trắng được sử dụng vào ban ngày và mô-đun LED tạo ra ánh sáng đỏ được sử dụng vào ban đêm.


Ánh sáng lấy động vật làm trung tâm

Một mô-đun giúp tăng nhịp sinh học. Những nhịp điệu này đảm bảo thời gian thích hợp của tất cả các quá trình trong cơ thể cũng như phối hợp các hoạt động khác nhau của các cơ quan. Chính những điều này làm cho nhiệt độ cơ thể, huyết áp, sự tỉnh táo, chú ý, tiêu hao năng lượng và hoạt động của hệ tiêu hóa và miễn dịch luôn dao động. Đèn chiếu sáng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các trang trại chăn nuôi. Mô-đun giúp bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ màu tương quan (CCT) từ màu lạnh sang màu trắng ấm (2.700 k - 6.500 k) cũng như cường độ chiếu sáng (mờ) bằng Giao diện chiếu sáng địa chỉ kỹ thuật số (DALI). Chức năng làm mờ có thể được tích hợp trong một hệ thống tự động hoặc do người dùng kiểm soát khi cần thiết.


Lợi ích

Với rất ít phần cứng, bạn có thể nhanh chóng cài đặt một máy nạp thức ăn chăn nuôi tự động cho khách hàng của mình. Hệ thống cho ăn cùng với tính năng phát hiện mức sẽ tiết kiệm cho bất kỳ nông dân nào một lượng thời gian và công sức đáng kể - có nghĩa là họ có thể tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh khác của mình.


Phương án triển khai

Chúng tôi có đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm được huấn luyện bài bản từ các hãng công nghệ Châu Âu, để triển khai dự án hoặc hợp tác trở thành Nhà Phân phối hoặc Đối tác chiến lược, vui lòng liên hệ qua thông tin sau:

-------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ BIỂN SƠN

NHÀ PHÂN PHỐI GIẢI PHÁP SMARTHOME CHÂU ÂU 2N TẠI VIỆT NAM
 🏠Showroom: 56 Hồ Phi Tích, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
 ☎️ Trung tâm chăm sóc khách hàng: 1900 4620
 📞 Hotline: 0917.022.633
🌍 Website: https://bsctech.vn/

Danh sách giải pháp
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 68
  • Ngày hôm nay : 840
  • Ngày hôm qua : 2.169
  • Tuần hiện tại : 20.641
  • Tuần trước : 16.325
  • Tháng này : 139.444
  • Tháng trước : 173.635
  • Tổng lượt truy cập : 1.502.711