Ai sẽ cần một ngôi nhà thông minh?

Khi chúng tôi xây dựng vào năm 2011, tôi thấy rõ rằng: Ngôi nhà sẽ thông minh! Sự nhiệt tình của vợ tôi không thực sự quá áp đảo, vì cô ấy không thể tưởng tượng được gì về nó, ngoại trừ việc nó có thể sẽ đắt hơn cách lắp đặt truyền thống. Nếu tôi hỏi cô ấy ngày hôm nay - 10 năm sau, liệu việc lựa chọn một ngôi nhà thông minh có phải là quyết định đúng đắn đối với chúng tôi hay không, cô ấy trả lời: “Tôi không thể tưởng tượng được nữa nếu không có nó! Các công việc hàng ngày đều do hệ thống đảm nhận. Tôi có nhiều thời gian hơn cho những việc quan trọng hơn. "


Thuật ngữ nhà thông minh là trên môi của tất cả mọi người, nhiều người nói về nó, nhưng MỌI NGƯỜI diễn giải điều gì đó khác với nó. Dưới đây là một số ví dụ về những tuyên bố mà tôi đã nghe trong những năm gần đây:

• "Với Amazon Alexa, tôi có thể kiểm soát toàn bộ ngôi nhà, ví dụ: 'Alexa, bật đèn trong phòng khách'"

• "Đối với tôi, một ngôi nhà thông minh có nghĩa là điều khiển ánh sáng thông qua một ứng dụng và thiết lập màu sắc yêu thích của tôi."

• "Khi tôi ra ngoài, tôi có thể vào ứng dụng để xem camera hoặc bật lại hệ thống sưởi vào thời điểm thích hợp, vì kỳ nghỉ đông của tôi ở vùng núi sắp kết thúc."

• "Đối với tôi, sống thông minh có nghĩa là phân phối các ổ cắm thông minh trong căn hộ, có thể bật tắt thông qua ứng dụng."


Định nghĩa của tôi về một ngôi nhà thông minh:
Ngôi nhà thông minh là sự giao thoa hoàn hảo của toàn bộ công nghệ xây dựng để làm cho cuộc sống trong bốn bức tường của chính bạn trở nên thoải mái hơn, an toàn hơn và dễ dàng hơn cho bạn.


Hầu hết các câu trên đều không thoải mái, an toàn hơn hoặc dễ sử dụng hơn. Một ngôi nhà thông minh nên được quy hoạch: Những yêu cầu của người dân là gì? Bạn sẽ sống như thế nào trong 10 hay 20 năm nữa? Nếu thiếu cách tiếp cận chính xác ngay từ đầu, bốn bức tường của chính bạn sẽ trở thành một công trường vĩnh cửu.

Tôi tin chắc rằng MỌI NGƯỜI đều muốn có một ngôi nhà thông minh, nhưng họ không biết! Tại sao? Bởi vì tôi hiểu ngôi nhà thông minh là một thứ gì đó hoàn toàn khác biệt so với những ngôi nhà khác.


Đối với tôi, một ngôi nhà thông minh không phải là một sản phẩm mà bạn chỉ đơn giản là đặt hàng nhanh chóng từ Amazon và thiết lập vào cuối tuần. Hoặc dải đèn LED màu bao gồm điều khiển từ xa mà tôi có thể mua ở cửa hàng phần cứng gần nhất.


Một ngôi nhà thông minh phải hỗ trợ tôi trong cuộc sống hàng ngày, giảm bớt công việc cho tôi, đảm bảo an ninh và KHÔNG BAO GIỜ có tác động gây rối. Nếu ngôi nhà thông minh được điều chỉnh hoàn hảo cho cư dân của nó, mọi khách sạn 5 sao đều bị nguyền rủa, đảm bảo!


Người chỉ huy trong một dàn nhạc giống như trung tâm ngôi nhà thông minh trong một ngôi nhà thông minh. Nó biến các bộ phận riêng lẻ thành một tổng thể lớn được phối hợp hài hòa với nhau.


Dưới đây là một số ví dụ về cách tương tác như vậy có thể trông như thế nào trong thực tế:

• Một buổi trưa hè nóng nực. Mặt trời chiếu vào các bề mặt kính trong phòng khách từ hướng Tây. Không ai ở nhà cả. Hệ thống sưởi “nói” với những tấm rèm venetian bên ngoài ở phía tây: Hãy đóng lại! Nếu mặt trời khuất tầm nhìn, vui lòng đưa nó lên trở lại.


• Cảm biến chuyển động không còn ghi nhận bất kỳ sự hiện diện nào trong phòng và “nói” với điều khiển nhạc: Tôi sẽ tắt máy cho bạn, ai đó ở đây có thể đã quên. Sau đó, anh ta nói với điều khiển sưởi ấm: Tôi chuyển bạn sang chế độ vắng mặt, có thể tiết kiệm năng lượng quý giá. Sau đó, anh ấy "nói" với ánh sáng: Tôi sẽ tắt bạn, dù sao thì không có ai trong phòng cả.


• Đang nấu, lò đang chạy ở 200°C, máy giặt hiện đang nóng, một số bếp điện đang bật và đã đạt đến giới hạn công suất, sắp mất điện. Việc đo năng lượng của ngôi nhà hiện "nói" với điều khiển âm nhạc: Vui lòng tắt nhạc trong giây lát và thông báo cho cư dân qua tin nhắn thoại rằng họ hiện đang sử dụng rất nhiều năng lượng và họ được yêu cầu tắt nguồn người tiêu dùng trong ngôi nhà.


Sự tác động lẫn nhau của các dịch vụ tòa nhà như vậy chỉ có thể hoạt động nếu tất cả thông tin cùng lưu chuyển trong một thiết bị trung tâm. Đến một loại trung tâm chỉ huy, nơi đưa ra các quyết định thông minh.


Những thứ sau có thể được tích hợp vào một ngôi nhà thông minh: điều hòa không khí (sưởi ấm, làm mát, thông gió), che nắng, ánh sáng, an ninh, âm nhạc, đa phương tiện, truy cập, kiểm soát cửa, quang điện, trạm thời tiết, phòng xông hơi khô, hồ bơi, sân vườn và nhiều hơn thế nữa.


Để trả lời câu hỏi "Ai cần một ngôi nhà thông minh?" Tôi trả lời câu hỏi bằng một câu hỏi đối đáp: ai không cần bóng điện? Không có hệ thống sưởi ấm? Không có ánh sáng? Không có nhà cung cấp năng lượng và không có thiết bị đa phương tiện? Tất cả mọi người! Vì vậy, ai cũng cần một ngôi nhà thông minh.

-------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ BIỂN SƠN

NHÀ PHÂN PHỐI GIẢI PHÁP SMARTHOME CHÂU ÂU 2N TẠI VIỆT NAM
 🏠Showroom: 56 Hồ Phi Tích, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
 ☎️ Trung tâm chăm sóc khách hàng: 1900 4620
 📞 Hotline: 0917.022.633
🌍 Website: https://bsctech.vn/
Danh sách giải pháp
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 27
  • Ngày hôm nay : 571
  • Ngày hôm qua : 2.498
  • Tuần hiện tại : 12.502
  • Tuần trước : 22.126
  • Tháng này : 153.431
  • Tháng trước : 173.635
  • Tổng lượt truy cập : 1.516.698