Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 26
  • Ngày hôm nay : 1.658
  • Ngày hôm qua : 2.646
  • Tuần hiện tại : 19.288
  • Tuần trước : 25.716
  • Tháng này : 122.745
  • Tháng trước : 165.436
  • Tổng lượt truy cập : 1.564.613
Tin công nghệ

Trung Tâm Điều Khiển Nhà Thông Minh Là Gì Và Tại Sao Nó Cần Thiết

Thứ bảy,20/11/2021
1029 Lượt xem

Trung tâm điều khiển nhà thông minh đóng vai trò là trung tâm tiếp nhận tín hiệu điều khiển và xử lý điều khiển các thiết bị thông minh (Smarthome Đà Nẵng) khác. Vì vậy, trung tâm điều khiển nhà cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều khiển hoạt động của các thiết bị điện thông minh trong ngôi nhà. Bây giờ chúng ta cùng  tìm hiểu về trung tâm điều khiển.

trung tâm điều khiển nhà thông minh

Vậy trung tâm điều khiển nhà thông minh là gì? 

Trung tâm điều khiển nhà thông minh sử dụng công nghệ không dây IOT truyền thống và tiêu chuẩn 802.15.4. Bộ điều khiển này  sử dụng tín hiệu vô tuyến sóng ngắn, có hai giai đoạn và hoạt động dưới sự bảo mật của hệ thống. Bảo vệ an ninh đầy đủ cho người dùng. Được coi là nơi thông tin "công việc" được nhận và gửi đến bộ chuyển mạch yêu cầu thiết bị thực hiện tác vụ do chủ sở hữu yêu cầu. 

Được thiết kế với hai màu cơ bản:  đen  và  bạc, cấu tạo sắc nét và tỉ mỉ đến từng chi tiết rất hoàn hảo.

Ứng dụng trung tâm điều khiển nhà thông minh

trung tâm điều khiển nhà thông minh

Hệ thống công tắc thông minh được ví như “bộ não” của ngôi nhà thông minh có chức năng điều khiển các thiết bị kết nối trong nhà. Ngoài ra, nếu không có bộ điều khiển trung tâm, bạn không thể  kiểm soát và điều khiển hệ thống điện của gia đình, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Lúc này, hệ thống thiết bị  được điều khiển thông qua công tắc truyền thống. Xem thêm tại đây

Điều khiển trung tâm điều khiển nhà thông minh hoạt động như thế nào? 

Bộ điều khiển trung tâm có nhiệm vụ nhận tín hiệu  đến. Sau khi  nhận được thông tin này, bộ điều khiển trung tâm sẽ gửi tín hiệu  nhận được đến một công tắc kết nối với các thiết bị điện trong nhà để đáp ứng yêu cầu của người sử dụng. 

Lợi ích của  điều khiển trung tâm 

Với công nghệ tiêu chuẩn IOT, công nghệ nổi tiếng nhất hiện nay, bạn có thể kết nối các thiết bị trong nhà với mạng  thông minh với  bảo mật không dây. Công nghệ IOT giúp tiết kiệm rất nhiều tiền vì nó sử dụng rất ít năng lượng. 

trung tâm điều khiển nhà thông minh

Tạo ra các giải pháp điều khiển nhà thông minh chỉ bằng giọng nói của  người dùng là điều tiên tiến nhất. Điều này có nghĩa là người dùng hoàn toàn có quyền điều khiển và kiểm soát các thiết bị điện trong nhà bằng chính giọng nói của  mình. Khi bạn muốn bật hoặc tắt  thiết bị trong nhà, chỉ cần nhập khẩu lệnh. Smart home đã trở thành tiêu chuẩn và đang là xu hướng  sử dụng phổ biến hiện nay, sẽ dần phát triển  trong tương lai do sự tiện lợi của người tiêu dùng. 

Trung tâm điều khiển nhà thông minh sử dụng để làm gì? 

Sản phẩm này biến ngôi nhà của bạn  thành ngôi nhà thông minh  kết nối tất cả các thiết bị trong ngôi nhà thân yêu của bạn khi thiết bị này có tia hồng ngoại. Thay thế điều khiển từ xa rắc rối và không cần thiết. 

Hệ thống chiếu sáng thông minh 

Bạn có thể bật và tắt hệ thống chiếu sáng và điều khiển  độ sáng của hệ thống chiếu sáng từ điện thoại di động hoặc máy tính bảng của mình mọi lúc mọi nơi. 

Điều khiển điều hòa không khí tự động

Điều khiển nhiệt độ

trung tâm điều khiển nhà thông minh

Bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng cài đặt nhiệt độ của một hoặc nhiều điều hòa không khí ở bất kỳ đâu bằng cách cầm điện thoại di động hoặc máy tính bảng của bạn. 

Điều khiển và giám sát  từ xa

Hệ thống điện thông minh cho phép bạn bật và tắt máy điều hòa từ xa. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng nhà thông minh để cài đặt đầy đủ thời gian bật tắt trước khi đi làm hoặc sau khi rời khỏi nhà. 

Chủ động điều khiển bình nóng lạnh 

Hẹn giờ: Chế độ hẹn giờ linh hoạt giúp các thiết bị hoạt động tự động theo thời gian mong muốn. Nếu bạn  muốn có  nước nóng ngay lúc 6h sáng,  bạn có thể cài đặt đơn giản và trực quan chỉ trong 3 giây ở chế độ hẹn giờ.

Tiện lợi và tiết kiệm hơn 

trung tâm điều khiển nhà thông minh

Nếu bạn muốn tắm vào một giờ cố định vào buổi sáng sau khi thức dậy hoặc buổi chiều sau khi  về nhà, bộ hẹn giờ sẽ tự động bật, tắt trong vòng 15 phút trước khi tắm mà không cần bạn. có thể đặt để lo lắng về việc thiết bị đã tắt  hay chưa. 

TV Full Control Ở chế độ hẹn giờ, bạn sẵn sàng bật thiết bị của mình lúc 7 giờ sáng và tắt thiết bị lúc 8 giờ sáng để bắt đầu làm việc hoặc  bật TV khi bạn đi làm về ... Hoặc theo dõi thời gian xem TV của trẻ em và người già xung quanh nhà. 

Bộ đổi kênh tự động. Bạn có thể thay đổi kênh trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng của mình. 

 Hy vọng bạn có thể hưởng lợi từ những thông tin trên. Trung tâm điều khiển nhà thông minh được tối ưu hóa và giúp bạn kiểm soát các thiết bị  gia dụng thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Xem thêm: Tính Năng Điện Nhà Thông Minh Mang Lại Bạn Cần Biết

Bình luận facebook