Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 21
  • Ngày hôm nay : 2.261
  • Ngày hôm qua : 5.183
  • Tuần hiện tại : 16.538
  • Tuần trước : 15.413
  • Tháng này : 94.279
  • Tháng trước : 165.436
  • Tổng lượt truy cập : 1.536.147
Tin công nghệ

Nhà thông minh là gì? Lợi ích khi lắp đặt thiết bị thông minh

Thứ năm,05/11/2020
1065 Lượt xem

Cuộc sống con người ngày càng bận rộn với các mối quan hệ xã hội, công việc, gia đình, vì thế ai cũng muốn đơn giản hóa việc nhà để tập trung cho việc khác. Qua thời gian dài nghiên cứu thì các nhà khoa học đã cho ra mắt nhà thông minh với những tính năng vượt trội hỗ trợ con người giải quyết các thao tác thiết bị điện trong nhà. Vậy nhà thông minh là gì thì chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết này.

Nhà thông minh là gì?

Nhà thông minh là kiểu nhà bình thường được ứng dụng công nghệ hiện đại vào các thiết bị điện, điện tử bên trong. Con người có thể điều khiển thiết bị không cần chạm vào công tắc hoặc thiết bị thông minh sẽ tự động hoạt động theo cài đặt trước. Hệ thống nhà thông minh hỗ trợ con người thực hiện một hay một số công việc quản lý, điều khiển việc nhà. 

Hệ thống các thiết bị thông minh sẽ được kết nối với nhau qua mạng truyền thông không dây Zigbee. Chỉ cần có mạng internet ổn định thì người dùng chỉ cần ngồi một chỗ có thể điều khiển thiết bị điện ở vị trí cách xa dễ dàng với lệnh truyền qua mạng.

Nhà thông minh Lumi

Nhà thông minh Lumi

Với hệ thống nhà thông minh, mọi thiết bị điện đều nằm trong tầm kiểm soát của gia chủ. Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại như điện thoại công minh, hồng ngoại, công nghệ đám mây,...Thiết bị còn tự động giúp chủ nhà tiết kiệm năng lượng tối đa.

Lựa chọn một ngôi nhà thông minh nghĩa là bạn sử dụng công nghệ để khiến cuộc sống tiện nghi, thoải mái và đỡ vất vả hơn. Các thiết bị sẽ giao tiếp với nhau qua hồng ngoại, mạng wifi, sóng siêu âm, Bluetooth,...Người dùng sẽ điều khiển qua điện thoại, máy tính hoặc sử dụng giọng nói.

Tìm hiểu thêm nhà thông minh tại đây:

https://bsctech.vn/tin-tuc/tin-cong-nghe/nha-thong-minh-tai-da-nang-1061.html

Giờ thì bạn đã hiểu nhà thông minh là gì rồi. Hệ thống nhà thông minh gửi bạn trọn bộ các tiện ích như sau:

  • Bật/tắt/điều chỉnh hệ thống đèn sáng trong nhà với cú chạm nhẹ trên smartphone hoặc cài đặt hẹn giờ tự động
  • Đóng/mở rèm cửa qua điều khiển cảm ứng hoặc cài đặt chế độ theo giờ hàng ngày
  • Điều khiển tivi, điều hòa, quạt, bình nóng lạnh bật/tắt bằng cách yêu cầu bằng giọng nói hay lướt nhẹ trên bảng điều khiển qua điện thoại.
  • Điều chỉnh hệ thống âm thanh to nhỏ với chế độ theo giọng nói hoặc tự động cài đặt hoạt động. 
  • Hệ thống camera an ninh chống người lại đột nhập 24/24, bất cứ ai lạ mặt vào nhà lén lút sẽ có chuông báo động ngay và ghi lại hình ảnh, video cụ thể.

Nhà thông minh giúp ích gì cho cuộc sống con người hiện đại?

Nhiều người còn chưa hiểu rõ về nhà thông minh nên luôn quan tâm tới các lợi ích khu sử dụng công nghệ tân tiến mang lại. BSC TECH sẽ nêu rõ các lợi ích đó nhé

Tiết kiệm thời gian

Khác với kiểu nhà thông thường mà chúng ta vẫn sinh sống từ trước tới giờ, nhà thông minh chỉ cần điều khiển từ xa giúp tối giảm thời gian con người làm việc. Chỉ với nút chạm trên màn hình điện thoại là thiết bị bật/tắt ngay. Đồng thời, một bộ điều khiển trung tâm có thể quản lý được rất nhiều thiết bị thông minh trong nhà.

Tiết kiệm năng lượng

Nhà thông minh giúp tiết kiệm nhiều năng lượng hơn cho chủ nhà. Bất cứ khi nào chủ nhà cũng có thể tắt kể cả khi ở cơ quan, đi du lịch, ở nơi xa, quản lý thiết bị qua điện thoại dễ dàng. Tính năng tự động vận hành theo giờ sẽ giúp không lãng phí điện năng khi không dùng nữa, từ đó tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

Giúp cuộc sống trở nên tiện nghi, đẳng cấp hơn

Nhà thông minh cho cuộc sống tiện nghi hơn

Nhà thông minh cho cuộc sống tiện nghi hơn

Nhà thông minh mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn, các thiết bị tự động hiện đại thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Thiết bị có thể được lập kịch bản sẵn hoặc nhận lệnh hoạt động khiến bạn ngỡ như đang sống ở thế giới thần tiên. Mọi thiết bị đều sẵn sàng nghe theo lệnh của bạn. 

Nâng cao giá trị thẩm mỹ cho căn nhà

Một điều không thể phủ nhận là nhà thông minh được lắp đặt tỉ mẩn tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà sang trọng hơn. Lắp thiết bị thông minh trên hệ thống đường điện có sẵn không cần đục đẽo tường đi dây lằng nhằng.

Đảm bảo an ninh cho căn nhà và tính bảo mật cao

Hệ thống camera an ninh hoạt động toàn bộ thời gian, có kết nối với chuông báo động và hệ thống đèn cảm biến chuyển động. Toàn bộ hình ảnh trong nhà và quanh nhà phạm vi gần đều thu lại, nếu phát hiện người lạ xâm nhập sẽ phát chuông kêu và báo tới máy của chủ nhà. 

Camera thông minh có cảm biến hồng ngoài rõ nét trong bóng tối. Do vậy, người dùng có thể an tâm với độ an toàn cao khi ở trong ngôi nhà thông minh. Mặt khác mọi thông tin dữ liệu của chủ nhà sẽ được bảo mật, không dễ dàng hack được.

Click xem tìm hiểu thêm Module Lumi Door Lock Yale:

https://www.bsctech.vn/tin-tuc/tin-cong-nghe/tinh-nang-an-ninh-cho-khoa-yale-2135.htm

Tạo ra môi trường sống lý tưởng

Không chỉ tiện lợi hỗ trợ việc nhà mà smarthome còn tạo ra môi trường sống lý tưởng, không khí trong lành, tốt cho sức khỏe và giúp tâm trạng thoải mái. Ví dụ như tự điều chỉnh độ ẩm trong nhà thoải mái, ánh sáng vừa tốt cho mắt, điều hòa đủ dễ chịu, rèm cửa sẽ tự đóng khi ánh sáng chiếu quá gắt vào trong,...

Liên hệ đại lý nhà thông minh ở Đà Nẵng tại đây:

https://bsctech.vn/tin-tuc/tin-cong-nghe/dai-ly-nha-thong-minh-lumi-tai-da-nang-2095.htm

Nhà thông minh tạo môi trường sống lý tưởng

Nhà thông minh tạo môi trường sống lý tưởng

Chi phí lắp đặt gói nhà thông minh cơ bản

Chi phí lắp đặt nhà thông minh rất vô vàn, tùy vào nhiều yếu tố mà sau khi kỹ thuật viên khảo sát về mới báo giá chi tiết được. Chẳng hạn như diện tích, quy mô nhà thông minh, số thiết bị cần lắp, công nghệ lựa chọn,...Nhìn chung gói cơ bản cũng không quá đắt đỏ, người dân hoàn toàn có thể sử dụng để hưởng thụ tiện nghi.

Xem thêm báo giá thiết bị nhà thông minh:

https://bsctech.vn/tin-tuc/tin-cong-nghe/bao-gia-thiet-bi-nha-thong-minh-da-nang-2066.htm

Thiết bị nhà thông minh không quá cao

Thiết bị nhà thông minh không quá cao

  • Gói nhà chung cư thông minh 2 phòng  ngủ lắp thiết bị khoảng 20-30 triệu, gói mở rộng khoảng hơn 40 triệu. 
  • Gói nhà thông minh cho nhà phố chi phí lắp đặt thiết bị khoảng 70 – 95 triệu.
  • Gói nhà biệt thự thông minh có sân vườn, nhà kho, bể bơi, tầng hầm thì chi phí lắp đặt thiết bị khoảng trên 200 triệu.

Bạn đã hiểu được nhà thông minh là gì qua thông tin ở bài viết trên đây rồi nhé. Nếu bạn cần lắp đặt nhà thông minh chất lượng, thiết bị chính hãng với giá tốt thì tham khảo ngay tại: http://bsctech.vn ở thành phố Đà Nẵng nhé.



 
Bình luận facebook