Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 33
  • Ngày hôm nay : 2.288
  • Ngày hôm qua : 2.506
  • Tuần hiện tại : 19.071
  • Tuần trước : 15.413
  • Tháng này : 96.812
  • Tháng trước : 165.436
  • Tổng lượt truy cập : 1.538.680
Tin công nghệ

Bạn đã biết nhà thông minh hoạt động như thế nào?

Thứ sáu,13/11/2020
1166 Lượt xem

Nhà thông minh ra mắt thị trường nhanh chóng được người dân Việt Nam đón nhận và có những đánh giá tích cực. Không thể phủ nhận rằng những tính năng vượt trội của thiết bị thông minh mang lại thực đáng kinh ngạc. Bạn đã mường tượng được nhà thông minh hoạt động như thế nào chưa? Nếu chưa thì không sao, ngay sau đây bsctech.vn sẽ giới thiệu cụ thể tới bạn.

Cách thức hoạt động của nhà thông minh như thế nào?

Trả lời:

Nhà thông minh hoạt động như thế nào là tò mò của khá nhiều người. Về cách thức hoạt động của nhà thông minh thì sẽ khác nhiều so với thiết bị điện trong ngôi nhà truyền thống. Nhìn chung các thiết bị sẽ giao thức với nhau qua mạng truyền thông không dây Zigbee. Chủ nhà cần lắp bộ điều khiển trung tâm HC, các công tắc cảm ứng và liên kết thiết bị đó với điện thoại hoặc điều khiển bằng giọng nói.

Cách thức hoạt động của nhà thông minhCách thức hoạt động của nhà thông minh

Khi cần điều khiển thiết bị trong nhà bật/tắt hoạt động chỉ cần vuốt nhẹ nút lệnh với app lumi life trên màn hình điện thoại. Lệnh sẽ truyền tới server Lumi quản lý rồi truyền về modem mạng ở nhà. Từ modem mạng lệnh đi thẳng tới bộ điều khiển trung tâm xử lý rồi gửi tới công tắc cảm ứng bật/tắt đúng như lệnh. Hoặc sử dụng giọng nói “bật/tắt” thì thiết bị sẽ làm theo như lệnh. 

Cách thức hoạt động này vô cùng thông minh, bạn không cần đứng lên tự bật/tắt công tắc cơ truyền thống. Việc làm này sẽ mất thời gian, đương nhiên, nếu bạn muốn bật nhiều thiết bị thì phải đi nhiều vị trí, mất thêm thời gian. 

Với nhà thông minh Lumi thì bạn có thể điều khiển, kiểm soát các thiết bị nhà thông minh ở bất cứ nơi đâu từ xa dễ dàng. Kể cả bạn ngồi trên ghế sofa nghỉ ngơi rồi nhấc điện thoại lên chạm vào app lumi life là nhanh chóng tivi, điều hòa bật lên phục vụ bạn. Đây là nguyên lý vận hành chung của thiết bị nhà thông minh, giải đáp thắc mắc nhà thông minh hoạt động như thế nào.

Ngoài ra còn có cách thức hẹn giờ cài đặt trước quy trình vận hành của thiết bị nhà thông minh. Chẳng hạn bạn hẹn vào lúc 6h hàng ngày, rèm cửa tự động mở ra, đèn phòng tự bật sáng, một chút âm nhạc nhẹ nhàng vang lên theo như yêu cầu. Bạn có thể tận hưởng được phút giây thư thái đón chào ngày mới. 

Để biến nhà bình thường thành nhà thông minh thì chủ nhà phải thay công tắc thường bằng công tắc thông minh. Vậy hạ tầng điện có phải làm mới, đục tường lắp đặt không?

Trả lời:

Trên thị trường hiện giờ thì có 2 kiểu nhà thông minh chính, đó là nhà thông minh đi dây chuẩn KNX và nhà thông minh không dây Zigbee hoặc Zwave,...Tùy vào nhu cầu để bạn lựa chọn và cách thức triển khai lắp đặt thiết bị nhà thông minh cũng sẽ khác nhau.

Lắp đặt thiết bị thông minh không cần đục phá nhà

Lắp đặt thiết bị thông minh không cần đục phá nhà

Nếu bạn lựa chọn đi dây chuẩn KNX thì thợ cần phải đi lại hệ thống đường điện trong nhà. Quy trình tương đối phức tạp và thời gian kéo dài hơn kiểu đi không dây, và có thể phải can thiệp với các vị trí phù hợp.

Đối với lựa chọn sử dụng mạng không dây Zigbee thì mọi thức đơn giản hơn nhiều, thợ khảo sát xong sẽ không cần đục phá nhà và không thay đổi đường dây điện đang dùng. Các thiết bị thông minh sẽ lắp đặt luôn vào trong hạ tầng điện đang có vì thiết kế thiết bị phù hợp với nhiều đế âm mà không cần thay mới. Nhờ vậy mà các gia đình không phải lo mua mới đường điện, đục phá mất thẩm mỹ và thời gian lâu.

Việc lắp các thiết bị điện cực kỳ nhanh chóng và đơn giản, không phải mất hàng tháng như nhiều người vẫn nghỉ. Lắp đặt trên hệ thống điện đang có chỉ mất khoảng vài ngày là xong. Với vài thao tác kỹ thuật không quá phức tạp thì ngôi nhà bình thường trở thành ngôi nhà thông minh nhanh chóng.

Ngôi nhà ở được lâu năm có thể cải tạo thành nhà thông minh được không?

Trả lời:

Bạn có thể hình dung là nhà thông minh tại Đà Nẵng chỉ đơn giản cải tiến các thiết bị điện trở nên hữu ích, thêm tính năng sử dụng mang lại trải nghiệm cuộc sống tốt hơn. Lắp đặt thiết bị thông minh hoàn toàn có thể làm trên cơ sở hạng tầng nhà đang sử dụng không cần phải nhất thiết xây nhà mới, phá kết cấu cũ xây mới.

Thợ chuyên nghiệp sẽ khảo sát ngôi nhà và tư vấn cách lắp đặt chi tiết, đảm bảo đúng kỹ thuật, không có sai sót. Sử dụng thiết bị thông minh trên ngôi nhà đã dùng nhiều năm cải biến hoàn toàn giống với nhà mới xây lắp đặt thiết bị thông minh. 

Cải tạo nhà cũ thành nhà thông minh

Cải tạo nhà cũ thành nhà thông minh

Chính sách bảo hành sản phẩm từ hãng Lumi dài hạn và nếu trong quá trình sử dụng có vấn đề gì, khách hàng liên hệ nhanh sẽ có kỹ thuật viên xuống tận nơi xử lý. Bạn không cần phải lo lắng về việc không thể cải tiến nhà truyền thống thành nhà thông minh đâu, hoàn toàn được và dễ dàng nhé.

Hiện tại Chi nhánh nhà thông minh Lumi có mặt tại Đà Nẵng để phục vụ tận tình mọi nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm thông minh có đủ các chủng loại, mẫu mã, màu sắc với giá cả phải chăng. Đặc biệt quý khách còn được miễn phí vận chuyển và lắp đặt tận nhà. 

Đọc xong thông tin của bài viết giờ bạn đã hiểu rõ nhà thông minh hoạt động như thế nào cũng như những tiện ích được hưởng từ công nghệ 4.0.  Dành thời gian cho bản thân nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình sẽ không còn quá khó khi có sự giúp sức từ thiết bị điện thông minh đấy, bạn thử xem.

 
Bình luận facebook