Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 15
  • Ngày hôm nay : 2.616
  • Ngày hôm qua : 2.506
  • Tuần hiện tại : 19.399
  • Tuần trước : 15.413
  • Tháng này : 97.140
  • Tháng trước : 165.436
  • Tổng lượt truy cập : 1.539.008
Tin công nghệ

Một số lưu ý khi tự lắp đặt cảm biến bật tắt đèn ở Đà Nẵng

Thứ sáu,13/11/2020
1435 Lượt xem

Các giải pháp hệ thống nhà thông minh đang rần rần được đông đảo người dân Việt Nam biết tới. Trong hệ thống có thiết bị đèn cảm biến tự bật tắt giúp không gian nhà cửa trở nên hiện đại, đẳng cấp và tiết kiệm điện đáng kể. Nhiều người muốn tự mua rồi lắp đèn tại nhà. Để giúp bạn thực hiện tránh sự cố thì bsctech.vn sẽ nêu ra một vài lưu ý khi tự lắp đặt cảm biến bật tắt đèn ở Đà Nẵng trong bài viết.

Các loại cảm biến bật tắt đèn

Cảm biến đèn sử dụng trong nhà thông minh mang những đặc điểm siêu việt, nhiều tiện ích hơn dòng đèn thắp sáng thông thường của mỗi gia đình như trước đây. Hiện nay nhu cầu sử dụng nhà thông minh Lumi cao hơn trước, ở khu vực Đà Nẵng người dân đã lắp đặt ngày càng nhiều.

Thông thường đèn cảm biến được lắp đặt ở khu vực phòng khách, hành lang, cầu thang, sân vườn, cổng ra vào và các đường đi khác. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng đèn cảm biến bật tắt khác nhau đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của mọi người. Cụ thể cách thức phân loại như sau:

Cảm biến bật tắt đèn dựa trên sóng hồng ngoại PIR

Nguyên lý hoạt động của đèn cảm biến là tự động điều chỉnh việc bật/tắt hệ thống đèn led và thay đổi theo cường độ chiếu sáng. Kiểu đèn này rất phổ biến và sự thay đổi về sóng hồng ngoại thu được sẽ truyền tín hiệu đi. Công tắc cảm ứng hồng ngoại này vô cùng thông minh có thể phân biệt được đâu là vật nuôi, đâu là con người để thực hiện theo yêu cầu của chủ nhà.

Cảm biến bật tắt đèn theo chuyển động

Cảm biến nhà thông minh tại Đà Nẵng này có cách thức vận hành đúng như tên gọi đó là khi phát hiện chuyển động thì đèn sẽ tự động phát sáng ở nơi có người đứng. Nếu người rời khỏi khu vực đó thì đèn sẽ tắt và cứ tiếp bước chân dừng lại ở đâu đèn ở đó sẽ phát sáng. Đồng thời đèn còn kết nối với hệ thống loa báo trộm và truyền tín hiệu thông báo tới chủ nhà khi phát hiện người lạ xâm nhập.

Cảm biến bật tắt đèn dựa vào sóng ánh sáng

Loại cảm biến này có nguyên lý hoạt động dựa vào các thiết bị đèn ngoài trời. Khi trời tối đèn sẽ tự động sáng lên để soi đường cho người sử dụng không gian và khi trời sáng lên thì đèn sẽ tắt. Cách thức này giúp người dùng tiết kiệm nhiều năng lượng, tận dụng được nguồn năng lượng tự nhiên và bảo vệ được tuổi thọ của bóng đèn. Cảm biến này phù hợp với không gian ngủ, chi phí mua đèn rẻ và lại tiện sử dụng.

 

Cảm biến đèn bật tắt theo ánh sáng

Cảm biến đèn bật tắt theo ánh sáng

Cảm biến bật tắt đèn dựa vào âm thanh

Một trong những loại đèn hoạt động theo cách thức khá đặc biệt là đèn cảm biến âm thanh. Người dùng có thể lựa chọn phương thức cài đặt âm thanh để truyền lệnh cho đèn cảm biến bật/tắt. 

Cảm biến bật tắt đèn theo âm thanh

Cảm biến bật tắt đèn theo âm thanh

Hệ thống cảm biến dựa vào âm thanh có thể nhận dạng độ lớn và độ cao của âm thanh để hoạt động. Thế nhưng thực tế trong môi trường thì nhiều âm thanh khác nhau phát ra như tiếng chuông cửa, tiếng hát, tiếng xe cộ khó mà xác định. Vì thế nên nhà sản xuất đã nghiên cứu ra âm tần ở mức 2200 - 2800 hertz để nghe theo lệnh bật sáng đèn. 

Cảm biến bật tắt đèn dựa theo nhiệt độ

Kiểu cảm biến bật tắt đèn theo nhiệt độ cũng được nhiều gia đình lựa chọn theo nhu cầu. Thông thường thì kiểu đèn này hay được áp dụng trong lĩnh vực chăn nuôi nhiều hơn. Lắp vào nơi nuôi gà, nuôi heo,...khi mà nhiệt độ xuống thấp thì đèn sẽ phát sáng để sưởi ấm cho động vật có thể khỏe mạnh và hạn chế đau ốm.

Cảm biến tự động bật tắt đèn theo nhiệt độ

Cảm biến tự động bật tắt đèn theo nhiệt độ

Lựa chọn cảm biến bật tắt đèn phù hợp

Lưu ý khi tự lắp đặt cảm biến bật tắt đèn ở Đà Nẵng là phải chọn cảm biến đèn bật tắt cần phù hợp với nhu cầu sử dụng, vị trí lắp đặt thì mới phát huy hiệu quả tối đa. Dưới đây là các gợi ý dành cho bạn: 

  • Khi bạn cần đèn bật tắt theo hồng ngoại thì chọn cảm biến hồng ngoại
  • Nhu cầu cần bật tắt đèn khi có người bước đi thì chọn cảm biến chuyển động
  • Nhu cầu cần đèn sáng khi trời tối thì chọn cảm biến dựa vào ánh sáng
  • Nếu bạn muốn vỗ tay để bật đèn thì chọn cảm biến tiếng vỗ tay
  • Bạn muốn cảm biến mà thay đổi theo nhiệt độ cho phù hợp thì chọn cảm biến theo nhiệt độ,...

Chỉ cần bạn hiểu về các loại cảm biến với chức năng và ưu điểm thì dễ dàng lựa chọn thôi. Thương hiệu thiết bị điện thông minh Lumi Đà Nẵng luôn có sẵn các sản phẩm này chính hãng để phục vụ khách hàng. 

Những lưu ý khi tự lắp đặt cảm biến bật tắt đèn ở Đà Nẵng

BSC TECH - Chi nhánh nhà thông minh Lumi Đà Nẵng sẽ gửi bạn một số chú ý khi tự lắp đặt cảm biến đèn bật tắt tại nhà:

Góc nhìn của cảm biến bật tắt đèn

Bạn hết sức chú ý về góc nhìn của đèn cảm biến phải đảm bảo đủ rộng, không bị vật cản che khuất thì mới phát huy tối đa hiệu quả. Mỗi cảm biến sẽ có góc nhìn khác nhau tùy vào công nghệ thu đầu vào và thiết kế của từng nhà sản xuất. 

Cảm biến lắp ngoài trời cần phải chống nước

Nếu bạn muốn lắp cảm biến ngoài trời chịu thời tiết như nắng mưa, thất thường thì xác định chọn mẫu đèn cao cấp, có khả năng chống chịu nước tốt. Bất kể lúc nào cũng có thể gặp trời mưa, đèn thông thường khả năng cháy rất cao. Lắp thêm mái che hoặc hộp bảo vệ cho đèn cảm biến nữa.

Vị trí lắp cảm biến bật tắt đèn

Bạn nên xác định lắp thiết bị nhà thông minh đúng vị trí phù hợp mà bạn muốn đèn tự động hoặc làm việc theo yêu cầu. Ví dụ bạn muốn đèn hiệu nghiệm ở khu vực phòng khách thì lắp ở phòng khách, đèn hiệu nghiệm ở khu vực hành lang thì lắp ở hành lang,...

  • Với đèn cảm biến chuyển động PIR thì tránh chỗ có giàn phơi, cây cối để không làm che khuất tầm nhìn và tạo bối cảnh tĩnh cho hiệu quả cao.
  • Với cảm biến ánh sáng thì bạn đặt ở nơi không có thay đổi quá nhiều về ánh sáng tác động tới độ nhạy của sản phẩm.
  • Với cảm biến chuyển động thì góc quét của mắt là 360 bạn nên tránh các vật cản để đảm bảo độ chính xác cao. 
  • Lắp đặt đèn cảm biến đúng kỹ thuật để đảm bảo vận hành trơn tru.
Bài viết đã gửi bạn các thông tin về việc lưu ý khi tự lắp đặt cảm biến bật tắt đèn ở Đà Nẵng. Thật ra nếu bạn mua thiết bị chính hãng tại BSC TECH Đà Nẵng thì sẽ được nhân viên hỗ trợ lắp đặt miễn phí tại nhà. Vì vậy bạn nên tận dụng ưu đãi này khi mua hàng nhé.
Bình luận facebook