Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 1137
  • Ngày hôm nay : 1.212
  • Ngày hôm qua : 2.506
  • Tuần hiện tại : 17.995
  • Tuần trước : 15.413
  • Tháng này : 95.736
  • Tháng trước : 165.436
  • Tổng lượt truy cập : 1.537.604
Tin công nghệ

Hệ Thống Điều Khiển Nhà Thông Minh Bao Gồm Những Gì?

Chủ nhật,21/11/2021
1128 Lượt xem

Công nghệ phát triển các thiết bị xung quanh chúng ta được sản xuất  với những tính năng tiện nghi và thông minh nhất, hiểu được ý nghĩa của người dùng, từ điện thoại thông minh, TV thông minh đến máy giặt và tủ đựng bát đĩa. Để điều khiển được tất cả mọi thứ người ta ra đời hệ thống điều khiển nhà thông minhHãy cùng BSC Tech tìm hiểu ngay nhé.

hệ thống điều khiển nhà thông minh

Hệ thống điều khiển nhà thông minh là gì?

Trong tiếng Anh, "smart home" có nghĩa là "ngôi nhà thông minh". Hệ thống điều khiển nhà thông minh là khi bạn có một hệ thống tự động tối tân để điều khiển ánh sáng, nhiệt độ,  đa phương tiện, an ninh ... trong nhà  với nhiều tính năng tự động nhằm nâng cao cuộc sống của người dùng, tiện lợi, an toàn hơn và sử dụng hợp lý hơn. tài nguyên. 

Một trong những ví dụ cơ bản nhất về nhà thông minh Smarthome là hệ thống điều khiển ánh sáng của hệ thống chiếu sáng. Điều này giúp  tiết kiệm năng lượng ở những khu vực mà người dùng cần ánh sáng rõ ràng hoặc chỉ có ánh sáng nhẹ. Ngoài ra, hệ thống này còn có thể điều khiển tự do rèm, nhiệt độ, hệ thống camera giám sát, hệ thống khóa cửa tự động…  hay hệ thống tưới cây. Chỉ cần kết nối các thiết bị trong nhà với hệ điều hành trung tâm để tiện theo dõi và thực hiện mọi lúc, mọi nơi.

Nếu bạn là một tín đồ của phim, chắc hẳn bạn đã từng thấy những ngôi nhà thông minh xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng từ nhiều năm trước, nhưng nó có thể đã trở thành hiện thực kể từ những bước tiến của thế kỷ 20 trong ngành công nghệ thông tin. 

hệ thống điều khiển nhà thông minh

Hệ thống điều khiển nhà thông minh Smarthome có những thiết bị quan trọng gì?

Ngôi nhà thông minh tất cả các thiết bị trong ngôi nhà thông minh  đều quan trọng, tùy thuộc  vào  người dùng và chức năng họ cần. Các thiết bị công nghệ thông minh tốt nhất được nhiều người tin dùng nhất là hệ thống rèm, khóa cửa, camera an ninh, đèn thông minh, loa thông minh.

Hệ thống điều khiển nhà thông minh bao gồm:

Hệ thống chiếu sáng thông minh

Điều khiển tất cả các thiết bị chiếu sáng trong nhà theo lịch trình tự động hoặc theo ngữ cảnh do người dùng cấu hình. 

Hệ thống An ninh-CCTV

hệ thống điều khiển nhà thông minh

Bảo vệ an toàn 24/7 cho ngôi nhà của  bạn. Hệ thống này bao gồm: Hệ thống cảnh báo trộm, Chuông cửa có hình ảnh, Phát hiện chuyển động, Khóa thông minh, Cảnh báo khí gas, Nhiệt độ, Khói, Khí độc hại, Nước tràn, Độ ẩm ... 

Hệ thống điều khiển bằng giọng nói

Home Voice cho phép bạn tự điều khiển  thiết bị. Ví dụ: loa thông minh OLLI MAIKA của OLLI, Homepod của Apple, Echo Alexa của Amazon. 

Hệ thống điều khiển rèm tự động

Rèm cửa trong nhà của bạn sẽ tự động đóng mở tùy theo tình huống. Ví dụ:  rèm tự động mở, rèm đi làm, rèm tự động co lại ... 

Hệ thống điều khiển nhiệt độ phòng

Điều khiển  quạt thông gió, điều hòa, quạt gió, quạt hút. Điều hòa không khí tự động bật khi nhiệt độ  phòng tăng, và quạt thông gió và quạt hút  tự động bật khi lượng khí thải CO2 trong phòng tăng lên. 

Hệ thống giải trí

hệ thống điều khiển nhà thông minh

Âm thanh đa vùng, phòng chiếu phim. Hiểu được sở thích của người dùng và  gia đình chơi nhạc và các chương trình theo sở thích của thành viên.  

Hệ thống tưới tự động 

Nhờ thiết bị nhà thông minh này, cây cối trong  vườn  được tưới  tự động mỗi ngày. Nếu trời mưa hoặc đất có nhiều nước, hệ thống sẽ tự động ngừng tưới.

Hệ thống điều khiển thông minh giao tiếp với nhau bằng sóng RF

Hiện tại, trên thế giới đang sử dụng những giao thức nổi tiếng đó là Zwave, Zigbee hoặc Wifi.

Ưu điểm: Lắp đặt cực dễ dàng và nhanh chóng, không cần phải thay đổi cấu trúc điện của ngôi nhà, vẫn triển khai được nhà thông minh.

Hạn chế: Khoảng cách kết nối bị ảnh hưởng bởi sóng truyền, thi thoảng vẫn bị chập chờn do nhiễu sóng.

hệ thống điều khiển nhà thông minh

Vừa rồi là những hệ thống điều khiển nhà thông minh cũng như hệ thống nhà thông minh gồm có những gì và những lưu ý khi lắp đặt chúng, hy vọng qua bài viết này, BSC Tech đã giúp các bạn có thể hiểu được nhà thông minh Smarthome có thể giúp ích gì cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này nhé!

Xem thêm: 10 Tiện Ích Công Tắc Điện Thông Minh Lumi Mang Lại

Bình luận facebook