Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 1002
  • Ngày hôm nay : 1.077
  • Ngày hôm qua : 2.506
  • Tuần hiện tại : 17.860
  • Tuần trước : 15.413
  • Tháng này : 95.601
  • Tháng trước : 165.436
  • Tổng lượt truy cập : 1.537.469
Tin công nghệ

Tìm hiểu loại công tắc thông minh điều khiển bằng điện thoại

Thứ hai,02/11/2020
2071 Lượt xem

Trong bộ thiết bị của ngôi nhà thông minh, công tắc thông minh là một phần không thể thiếu để giúp vận hành thiết bị trơn tru. Khác với công tắc điện bật/tắt cơ học thông thường, thiết bị thông minh sẽ bật/tắt thông qua điều khiển của người sử dụng. Bài viết này sẽ nêu rõ cho bạn công tắc điện thông minh được điều khiển bằng điện thoại như thế nào.

Cấu tạo của công tắc thông minh điều khiển bằng điện thoại

Các thông tin cụ thể về công tắc điện thông minh

Thông số kỹ thuật

  • Điện áp hoạt động: 100 – 240V ~ 50 – 60Hz
  • Công suất: 700W/ kênh
  • Mạng truyền thông Zigbee: 2,4 Hz

Cấu tạo bên ngoài công tắc thông minh

Về màu sắc

Công tắc thông minh ở Việt Nam hiện có sử dụng 2 màu là trắng, đen cơ bản. Màu sắc lịch sự, dễ dàng phù hợp với tổng thể ngôi nhà và các đồ nội thất khác từ cổ điển tới hiện đại. 

Cấu tạo công tắc thông minh

Cấu tạo công tắc thông minh

Thiết kế cảm ứng

Công tắc Lumi thông minh được thiết kế mặt cảm ứng giống như smartphone đời mới cực kỳ tiện sử dụng, sang trọng. Bề mặt làm bằng lớp kính cường lực chống chịu lực tốt, bo viền quanh là viền nhôm hoặc viền vàng.

Mặt công tắc cảm ứng, độ nhạy tốt, chỉ với vuốt nhẹ của người dùng là nhanh chóng vận hành. Khi bật tắt công tắc sẽ có tiếng tách, tách nhẹ là tiếng đóng của rơ le.

Kiểu dáng hình vuông và chữ nhật

Công tắc Lumi thông minh có 2 kiểu dáng cơ bản, hình vuông thường dùng cho nhà mới xây, hình chữ nhật phù hợp với cả nhà mới xây và nhà đang cải tạo. Mặt công tắc kết cấu phù hợp với đế âm của mọi ngôi nhà thông minh tại Đà Nẵng, khi lắp không phải đục tường chỉ cần tháo công tắc cũ lắp công tắc Lumi vào.

Kích thước

  • Hình chữ nhật: 121.5 x 80 x 31.5mm
  • Hình vuông: 95 x 95x 31.5mm

Thiết kế công tắc tiết kiệm điện

Hiện công tắc thông minh Lumi có 4 loại là 1, 2, 3, 4 hạt khác nhau. Mỗi một hạt là hình tròn nhỏ được viền LED sáng nổi bật. Khi ở trạng thái tắt thì đèn viền LED màu xanh, lúc ở trạng thái bật thì màu đỏ dễ nhận biết. Đặc biệt công tắc chống điện giật, an toàn kể cả khi tay ướt chạm vào.

Cấu tạo bên trong công tắc thông minh

Mở công tắc điện thông minh Lumi ra, bên ngoài có hình logo thương hiệu và dòng chữ Made in Vietnam. Bạn sẽ thấy ngay ban đầu là bảng mạch cảm ứng có màu trắng hình tròn. Công tắc dạng chiết áp hỗ trợ cả cách sử dụng xoay ngón tay dễ dàng. 

Dưới bảng mạch là bảng mạch chuyển đổi nguồn, điện đầu vào 220V qua mạch chuyển đổi nguồn tạo ra điện áp cung cấp cho mạch cảm ứng. Đèn LED phát sáng phiền để báo hiệu bật hoặc tắt, tấm tản sáng sẽ điều hướng ánh sáng đúng hướng đi.

Bên dưới là 2 chip gồm vi điều khiển từ Freescale màu vàng và màu xanh. Khi người dùng chạm vào công tắc thì chip màu đỏ xử lý yêu cầu rồi chuyển qua chip màu xanh tới HC qua mạng không dây Zigbee. Rơ le là các cục màu xanh, đỏ nhiệm vụ điều khiển bật/tắt công tắc. 

Cách lắp đặt công tắc thông minh với các thiết bị trong nhà

Công tắc thiết bị nhà thông minh kết nối với bộ điều khiển trung tâm HC và truyền trực tiếp với các thiết bị. Mạng lưới kết nối không dây vững chãi, ổn định chỉ cần có mạng internet hoạt động.

Dưới đây là mô hình mô tả về cách lắp đặt công tắc điện thông minh Lumi trong nhà:

Cách lắp đặt công tắc thông minh với thiết bị điện

Cách lắp đặt công tắc thông minh với thiết bị điện

Công việc lắp đặt nhà thông minh phức tạp yêu cầu kỹ thuật cao nên nếu không am hiểu thì bạn nên liên hệ với Công ty cung cấp thiết bị để họ hỗ trợ thực hiện. Cách đấu nối sẽ nhanh chóng, không cần đi dây điện phức tạp. Có điều vị trí lắp công tắc cũng cần phải xác định phù hợp để tiện sử dụng và giữ an toàn tốt nhất.

Công tắc thông minh kết nối các thiết bị trong nhà như thế nào?

Các thiết bị điện sẽ kết nối với công tắc thông minh bằng mạng truyền thông không dây Zigbee. Mặt khác cũng được kết nối với thiết bị điện tử thông minh để người dùng điều khiển từ xa và kiểm soát vận hành tốt nhất.

Kết nối công tắc với thiết bị trong nhà

Kết nối công tắc với thiết bị trong nhà

Chẳng hạn rèm cửa sẽ kết nối với công tắc cảm ứng và điện thoại. Khi có nhu cầu, người dùng chạm nút mở rèm cửa trên điện thoại, tín hiệu truyền tới công tắc cảm ứng phát lệnh tới rèm cửa tự động mở ra theo yêu cầu. 

Liên hệ lắp đặt công tắc điện thông minh tại Đà Nẵng

Bạn đang tìm hiểu về đơn vị cung ứng và lắp đặt công tắc thông minh tại Đà Nẵng thì Công ty BSC TECH là sự lựa chọn tuyệt vời. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, tới nay công ty đã sát cánh bên khách hàng cung cấp thiết bị điện nhà thông minh Lumi chính hãng, lắp đặt hệ thống nhà thông minh hiện đại nâng tầm giá trị cuộc sống.

Tại cửa hàng luôn có sẵn các bộ công tắc điện thông minh cho khách hàng tham khảo và lựa chọn. Nhân viên luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ mọi khâu từ lựa chọn mẫu tới lắp đặt tại nhà cùng chế độ bảo hành đầy đủ. Vậy nên, bạn hãy an tâm mua hàng tại bsctech.vn nhé.

Thông tin ở bài viết đã gửi bạn đầy đủ về công tắc thông minh điều khiển bằng điện thoại ra sao. Chúc bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp và trang hoàng cho ngôi nhà thêm tiện nghi, thuận tiện phục vụ cuộc sống dễ chịu hơn.


 
Bình luận facebook