Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 35
  • Ngày hôm nay : 517
  • Ngày hôm qua : 2.419
  • Tuần hiện tại : 7.021
  • Tuần trước : 20.491
  • Tháng này : 130.969
  • Tháng trước : 165.436
  • Tổng lượt truy cập : 1.572.837
Tin công nghệ

Công nghệ nhà thông minh sự ứng dụng vượt bậc trong xu hướng hiện đại mới

Thứ sáu,09/10/2020
1261 Lượt xem

Trên phạm vi toàn cầu nhà thông minh được xem xét như là một mảng đầu tư mới của thị trường hiện đại. Với những phát triển độc đáo cả về trong thiết kế và công nghệ ứng dụng, nhà thông minh dần đi vào trung tâm thị trường bất động sản trên toàn thế giới. Vậy mỗi khách hàng khi quan tâm đến nhà thông minh có thường tìm hiểu công nghệ nhà thông minh được ứng dụng như thế nào trong hệ thống SmartHome. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu và phân tích kỹ lưỡng vấn đề này nhé.

Nhận thức của khách hàng về khái niệm nhà thông minh cũng như công nghệ nhà thông minh trên thị trường hiện nay

Nhà thông minh là hệ thống nhà ở cho phép giám sát, điều khiển thông qua điện thoại hoặc máy tính bảng. Giúp cho quá trình tự động hóa hoạt động các thiết bị trong nhà. Như: hệ thống đèn, công tắc, cửa ra vào, các thiết bị điện tử, vòi phun nước,..... Hệ thống nhà thông minh sẽ giúp bạn và gia đình được hưởng cuộc sống tiện nghi và sang trọng nhất.

Liên hệ thi công nhà thông minh tại Đà Nẵng0917022633​

Công nghệ nhà thông minh được biết đến trên thị trường với khả năng hỗ trợ hệ thống nhà thông minh hoạt động. Việc kiểm soát hay sử dụng các thiết bị trong nhà đều phải thông qua sự điều khiển của công nghệ nhà thông minh được lắp đặt và truyền tín hiệu đến tay người tiêu dùng. Như vậy có thể nói nhà thông minh và công nghệ nhà thông minh song hành cùng nhau phát triển và tồn tại.

Vậy có những hệ thống nhà thông minh ở Đà Nẵng nào đang được ứng dụng mạnh mẽ trên thị trường?

Công nghệ nhà thông minh thông qua Wifi

Wifi được biết đến là mạng lưới được ứng dụng rộng rãi trên các thiết bị điện tử như: máy tính, điện thoại, tivi,... Wifi có tốc độ truyền dữ liệu tương đối cao thông qua mạng lưới điện tử không dây. Nhờ vậy có thể truyền tải được một lượng dữ liệu khổng lồ một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Tuy nhiện, Wifi lại không phải là thiết bị liên lạc tốt nhất giữa các thiết bị trong gia đình. Vì tốc độ truyền tải tương đố nhanh nên khá hao hụt nhiều năng lượng pin. Và các thiết bị trong gia đình cũng không đòi hỏi quá nhiều băng thông. Không chỉ vậy, do là thiết bị kết nối không dây nên việc truyền tải dữ liệu có thể bị cản trở bởi những bức tường ngăn cách.

Công nghệ nhà thông minh thông qua Zigbee

ZigBee rất phổ biến trong ứng dụng công nghệ nhà thông minh vì có mức tiêu thụ điện năng thấp. Năng lượng pin có thể sử dụng lâu dài. Chi phí phải bỏ ra thấp hơn nhiều so với các công nghệ khác trên thị trường. Những thiết bị Zigbee có thể kết nối với nhau tạo thành một mạng lưới và hoạt động theo hệ thống điều khiển của máy chủ.

Ưu điểm của mạng lưới là càng nhiều thiết bị trong mạng thì tần só hoạt động sẽ càng dài từ các thiết bị đến bộ điều khiển trung tâm. Thiết bị được ứng dụng công nghệ thông minh này sẽ hoạt động hiệu quả và tiêu tốn ít năng lượng sử dụng. Một số khách hàng nói rằng tần số sóng của ZigBee có thể bị nhiễu bởi tần số sóng WiFi có cùng băng tần hoạt động là 2.4Ghz.  Tuy nhiên, trên thực tế, việc nhiễu giữa 2 tần sóng là ít khi xảy ra. Bởi ZigBee có khả năng chọn tần số mà WiFi không dùng trong lúc đó. Và ZigBee có nhiều băng tần để lựa chọn trong quá trình sử dụng, hỗ trợ đến 65.000 thiết bị hoạt động trong cùng một mạng. ZigBee thường được sử dụng tại các tòa nhà cao tầng hay các khu nghỉ dưỡng có nhiều thiết bị thông minh hoạt động.

Công nghệ nhà thông minh Z-Wave

Đây là công nghệ có tính năng hoạt động tương tự với ZigBee. Điểm khác biệt chính là Z-Wave không hoạt động ở băng tần 2.4Ghz. Công nghệ sẽ được điều chỉnh băng tần hoạt động tùy theo khu vực và quốc gia khác nhau. Tại Việt Nam thì Z-Wave hoạt động với tần số 919Mhz và 921Mhz. Hỗ trợ hơn 200 thiết bị hoạt động trên cùng một mạng. Chính vì vậy, công nghệ Z-Wave thường được ứng dụng nhiều trên hệ thống cảm biến cửa hay hệ thống đèn trong nhà ở.

Vậy người tiêu dùng nên lựa chọn công nghệ nhà thông minh Đà Nẵng nào ứng dụng trực tiếp trên ngôi nhà của mình?

Tùy theo thiết kế nhà ở và nhu cầu của khách hàng, người tiêu dùng có thể chọn lựa cho gia đình mình một công nghệ phù hợp. Công nghệ được lựa chọn không chỉ chạy theo xu hướng thị trường mà nó cần phải thật sự cần thiết và đáp ứng được tiêu chuẩn của nhà thông minh.

Hiện nay, trên thị trường ngoài 3 công nghệ thông minh được nếu trên, người tiêu dùng có thể tìm hiểu đến công nghệ thông minh Hybrid-Mesh nổi tiếng trên toàn thế giới. Hay công nghệ được ứng dụng nhiều vào thiết bị tập thể dục, đồng hồ thông minh, phích cắm đó là Bluetooth Low Energy. Trong một ngôi nhà thông minh, khách hàng có thể kết hợp nhiều hình thức công nghệ thông minh áp dụng trên từng thiết bị điện tử. Giúp nhà thông minh của khách hàng đầy đủ tiện nghi và tràn ngập sự hiện đại.

Tổng kết

Công nghệ nhà thông minh là giải pháp không thể thiếu được đối với ngôi nhà thông minh. Việc SmartHome của gia đình bạn có hoạt động hiệu quả hay không phụ thuộc tương đối lớn vào quá trình lựa chọn công nghệ nhà thông minh. Hy vọng khách hàng sẽ có sự lựa chọn thật sự sáng suốt tại căn nhà của bạn.

Liên hệ lắp đặt nhà thông minh uy tín tại Đà Nẵng0917022633

Bình luận facebook